Followers

Tuesday, April 05, 2022

அன்புள்ள காவி துண்டை அணிந்த பெண்களே, சிறுவர்களே,


 


*குழந்தைகளுக்கு காவி சால்வை அணிந்த எழுத்தாளர் மீனா கந்தசாமி கடிதம்*.

 

அன்புள்ள காவி துண்டை அணிந்த பெண்களே, சிறுவர்களே,

 

நமஸ்காரம்! நான் உன்னைச் சந்தித்ததில்லை என்றாலும் எழுதும் சுதந்திரத்தை உன்னிடம் எடுத்துக் கொள்கிறேன். உங்கள் வீடியோக்களை முதன் முதலில் பார்த்த போது நான் மிகவும் பயந்தேன் என்று ஒப்புக்கொள்கிறேன். நம் பங்கு நாடான இந்தியாவில் இப்படி ஒன்று நடப்பதை என்னால் நம்ப முடியவில்லை. நான் பயந்தேன் உங்களில் யாரும் ஆபத்தானவர்கள் என்பதால் அல்ல, நீங்கள் இன்னும் என் கண்களில் குழந்தைகள்தான், ஆனால் உங்களை மிகவும் பிரிவினை சக்திகளால் பயன்படுத்தப்படுவதால். நான் உன்னை வந்து பார்க்கவும், உட்கார்ந்து பேசவும் விரும்புகிறேன், ஆனால் இடைப்பட்ட நேரத்தில், உன்னிடம் பேச ஒரு கடிதமே சிறந்த வழி என்று நினைத்தேன்.

 

அன்புள்ள மாணவர்களே, எனக்கு முப்பத்தேழு வயது, உங்கள் வயது இருமடங்குக்கு மேல், எனவே மேலும் ஒரு முதியவர் உங்களுக்கு விரிவுரை வழங்குவதைப் போல என்னைப் புறக்கணிப்பீர்கள் என நம்புகிறேன். நான் அறிவுரை சொல்ல வரவில்லை சிந்திக்கவும் உணரவும் என்னோடு சேர்ந்து நம் தேச வரலாற்றை கொஞ்சம் மீட்டுப்பார்க்கவும் இருக்கிறேன்

உங்களுக்கு வரலாறு கற்பித்தவர்கள் ஆங்கிலேயர்களைப் பற்றி, காலனித்துவத்தைப் பற்றி, உலகப் போர்களைப் பற்றி, சுதந்திரப் போராட்டம் பற்றி சொன்னிருக்கலாம். இதே வரலாற்றை நானும் என் பள்ளியில் கற்றேன். அது கதையின் ஒரு பகுதி மட்டுமே. நம்மை விட்டு தள்ளி வைக்கப்பட்ட இன்னொரு வரலாறு உண்டு அந்த வரலாறு இந்தியாவின் கல்வியின் வரலாறு. குறிப்பாக இந்தியாவில் உள்ள இந்துக்களிடையே உள்ள கல்வி வரலாறு.

நான் ஆரம்பத்திலேயே தொடங்கப் போகிறேன் என்றால் இந்த இந்து சமுதாயம் கல்வியை எல்லோருக்கும் பொதுவானதாக பார்க்கவில்லை என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். அது அவரவர் உரிமை என்பதை அது ஏற்கவில்லை.

 

பார்ப்பனர்களும் இருமுறை பிறந்தவர்களும் மட்டுமே கல்வி கற்க முடியும். சூத்திரர்கள் கல்வியில் இருந்து விலக்கி வைக்கப்பட்டனர் சூத்திரன் வேதங்களை கேட்டாலும் மனுஸ்மிருதி சொல்கிறது. உருகிய காதில் ஊற்ற வேண்டும். சூத்திரன் வேதம் ஓதினால் மனுஸ்மிருதி சொல்கிறது நாக்கை அறுக்க வேண்டும். எல்லா பார்ப்பனர்களும் சவர்ணர்களும் கற்றுக்கொள்ள முடியாது - பெண்கள் முற்றிலும் விலக்கி வைக்கப்பட்டனர். நூறு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு கூட மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பு அறிக்கைகளை பார்த்தால் நூற்றுக்கு இரண்டுக்கும் குறைவான பெண்களே படிக்கவும் எழுதவும் முடியும்.

 

மக்களை கல்வியில் இருந்து விலக்கி வைப்பது, வன்முறை என்ற ஈர்ப்பு அச்சுறுத்தல்களை உபயோகித்து மக்களை கல்வியை விட்டு விலக்கி வைப்பது - அது நம் மதத்தின் டிஎன்ஏவில் பதிந்துள்ளது. இந்த கல்வி மறுப்புக்கு எதிராகத்தான் நமது மாபெரும் புரட்சியாளர்கள் போராடினார்கள். கல்வி கதவுகளை அனைவருக்கும் திறந்து வைத்து உதாரணமாக திகழ்ந்தார்கள்.

 

மகாராஷ்டிராவில், சாவித்திரிபாய் புலே மற்றும் ஜோதிராவ் புலே ஆகியோர் சூத்ரா மற்றும் அதிசூத்ரா பெண்களுக்கான முதல் பள்ளியை 1848ல் நிறுவின பெண்களை கல்வி கற்க தடை செய்த பார்ப்பன ஆணாதிக்கத்திற்கு எதிரான சவாலாக இருந்தது. சாவித்திரி புலே பள்ளியில் பாடம் நடத்த சென்ற போது டிட்ராக்டர்கள் சாணியை வீசுவார்கள். பெண்கள் கல்வியை நம் சமூகம் எந்தளவுக்கு எதிர்த்தது. உங்களுக்குத் தெரியுமா, இந்தத் தாக்குதல்களைத் துணிச்சலானவர்கள் மற்றும் அந்த பள்ளியில் க்ராந்திஜோதி சாவித்திரிபையோடு சேர்ந்து கற்பித்தவர்கள் அது ஒரு முஸ்லிம் பெண் ஆசிரியை பாத்திமா ஷேக்.

 

கேரளாவில், கதை வித்தியாசமாக இல்லை. 1904ல் மகாத்மா அய்யன்காளி வெங்கனூரில் தலித் குழந்தைகளுக்காக பள்ளி தொடங்க நினைத்த போது அதே நாளில் சாதி இந்துக்களால் எரிக்கப்பட்டது. 1910ல் பாலராமபுரம் உருட்டம்பலம் பள்ளியில் தலித் சிறுமி பஞ்சமி சேர்க்க முயன்ற போது தலைமை ஆசிரியர் அனுமதி மறுத்தார். இந்த நிலைமை தலித் எதிர்ப்பு வன்முறைக்கு வழிவகுத்தது: நாயர்கள் புலையர் வீடுகளுக்கு தீ வைத்தனர், அவர்களின் கால்நடைகளை எடுத்துச் சென்றனர், அவர்களின் பெண்களை துன்புறுத்தினார்கள், ஆண்களைக் காய புலையர் குழந்தைகள் தென் திருவன்கூர் பள்ளிகளில் சேர்ப்பதை நாயர்கள் விரும்பவில்லை. அய்யன்காளி இந்த போர்வை தடையை எதிர்த்து ஒரு விவசாயப் போராட்டம் நடத்தி போராடினார் - அவர் தனது மக்கள் நாயர்களுக்காக வேலை செய்வதைத் தடை செய்தார். ஒரே ஒரு புலையர் பெண்ணின் வேலையை ஈடு செய்ய ஆறு நாயர் ஆண்கள் தேவைப்பட்டதாக பத்திரிக்கை செய்திகள் சொல்கின்றன - உயர் ஜாதியினர் இப்படிதான் உடல்ரீதியாக உழைக்க முடியாதவர்கள். அரசு நடத்தும் பள்ளிகளில் தலித் குழந்தைகளின் கல்விக்கு அவர்கள் வருந்த வேண்டியிருந்தது.

 

நவீன இந்தியாவின் தந்தை, இந்திய அரசியலமைப்பின் தலைமை சிற்பி டாக்டர் அம்பேத்கர், இந்த கல்வி உரிமையை நம் மண்ணின் சட்டத்தில் நுழைத்தார். சமத்துவ உரிமை சொல்கிறது, நம் மதம், அல்லது சாதி அடிப்படையில் நம்மை வேறுபடுத்த முடியாது.

 

டாக்டர் அம்பேத்கரின் தீவிரவாதத்தை பின்பற்றி, இந்திய அரசியலமைப்பின் முதல் திருத்தம் கொண்டு 1951ல் தமிழகத்தில் போராட்டங்களை நடத்தியவர் தந்தை பெரியார். அரசியலமைப்பின் முதல் திருத்தம் சமூக மற்றும் பொருளாதார ரீதியாக பின்தங்கிய வகுப்புகள் அல்லது எஸ்சி/எஸ்டி பிரிவுகளின் முன்னேற்றத்திற்காக உறுதிப்படுத்தப்பட்ட நடவடிக்கை (இட ஒதுக்கீடு) எடுக்க மாநிலத்திற்கு அதிகாரம் அளித்தது. பெரியாரும் இன்னொரு மறக்கமுடியாத போராட்டத்திற்கு தலைமை தாங்கினார். . மரபு கல்வியை பாடத்திட்டத்தில் மீண்டும் அறிமுகப்படுத்த முயற்சிகளை மேற்கொண்டார். குலக்கல்வி திட்டம், பரம்பரைக் கல்வி, நாம் அனைவரும் பெற்றோரின் பாரம்பரிய உழைப்பை மட்டுமே செய்கிறோம் என்று அர்த்தம். சிறைச்சாலை போன்ற கட்டடம் அதாவது சாதி அமைப்பின் கொடுமையில் இருந்து நம் கல்வி நம்மை தப்பிக்க முடியாது.

 

இந்தியக் கல்வியின் பார்ப்பனீய ஆணாதிக்கத் தன்மையை உடைத்தெறிய இந்த போராட்டம் - நம் அனைவருக்கும் சொந்தமானது என்று கூறிக்கொள்ளும் போராட்டம் இன்றுவரை தொடர்கிறது. கல்வியில் மண்டல் கமிஷன் பரிந்துரைகளை நடைமுறைப்படுத்துவது என்றாலும், மருத்துவ கல்லூரி இடங்களில் OBC இட ஒதுக்கீட்டை நடைமுறைப்படுத்துவதற்கான போராட்டமோ, NEET-க்கு எதிரான போராட்டமோ, புதிய கல்விக் கொள்கையோ, ரோஹித் வெமுலா அல்லது பாத்திமா லத்தீஃபா போராட்டம் முடிவுக்கு வரவில்லை.

இந்தியாவில் பொதுக் கல்வி இருக்கிறது ஏனெனில் தாழ்த்தப்பட்ட சாதிகள் மற்றும் மத சிறுபான்மையினர் மக்கள் ஒன்று சேர்ந்து அதை நிகழ்த்தினார்கள், மேலும் அவர்கள் கற்றல் மற்றும் உருவாக்கம் கோளத்திலிருந்து யாரும் விலக்கப்படவில்லை என்பதை உறுதி செய்தனர். பொதுக் கல்வி பற்றிய யோசனை துல்லியமாக இதுதான், யாரையும் எந்த அடிப்படையிலும் விலக்க முடியாது.

 

அத்தகைய ஒரு நீண்ட கடினமான வரலாற்றை நான் விவரித்துள்ளேன் ஏனெனில் இன்று என்ன நடக்கிறது என்பதை நீங்கள் அறிய விரும்புகிறேன் - ஹிஜாப் அணிந்த முஸ்லிம் பெண்களுக்கு கல்வியின் கதவுகளை மூடுவது அதே அடக்குமுறை அமைப்பின் ஒரு பகுதியாகும்.

 

உன்னை என்ன செய்ய வைக்கிறாய் என்று பார். காவி ஸ்கார்ப் அணிந்து பல்கலைக்கழகங்களில் அணிவகுக்கச் சொல்கிறாய். இந்து பெண்ணாக பிறந்த நான் இத்தனை வருடங்களில் என் வீட்டில் காவி துப்பட்டா பார்த்ததில்லை. என் சொந்த அப்பா ஒரு முழுநேர RSS பிரச்சாரக் தான், அதன் மனுவாத சாதிய மேலாதிக்கத்தால், சிறுபான்மையினர் மீதான வெறுப்பால், பிராந்திய மொழி வெறுப்பால் அமைப்பை விட்டு வெளியேறியவர். அதிகம் மூளை சலவை செய்யப்பட்ட சங்கியும் வெறுப்பை விட்டுச்செல்ல வாய்ப்புண்டு என்பதை என் கண்முன்னே கண்டதால் உனக்கு எழுதுகிறேன். நீங்கள் ஒரு புதிய மனிதனாக மாறலாம், நீங்கள் சிறந்த தனி மனிதனாக மாறலாம். வெறுப்பு அரசியலை நீங்கள் வேண்டாம் என்று சொல்லலாம்.

 

நம் நாட்டில் பல்லாயிரம் ஆண்டுகளாக கல்வி முறையை சீரழித்து வரும் இந்த பார்ப்பன ஆதிக்கத்தை எதிர்த்து ஏன் போராட வேண்டும்? இந்த அமைப்பு வெகுதூர விளைவுகளை கொண்டுள்ளது ஏனெனில் ஒரு மனுவாதி சாதிய புரிதல் என்றால் பார்ப்பன ஆண் மட்டுமே அறிவாளியாக பார்க்கப்படுகிறது. கல்விக்குத் தகுதியானவனாகவும், அதனால் அறிவும், சிந்தனைக்கும் தகுதியானவனாகவும் பார்க்கப்படுகிறான். அறிவும் கல்வியும் திறமையற்றவர்கள் பார்க்கப்படும் மற்றவர்களை இந்த சாதிய அமைப்பு சிந்தனையற்ற ஜென்மங்களாகவும், பகுத்தறிவற்ற முட்டாள்களாகவும், மந்தையில் எருமைகளாகவும் நடத்தப்படுகிறது. நீங்கள் கால்பந்து படைவீரர்களாக நடத்தப்படுகிறீர்கள். மேலும் நீங்கள் உங்கள் காவி சால்வைகளை அணிந்து இந்த அணிவகுப்புகளை எடுக்கும்போது, நீங்கள் சரியாக எருமைகள் போல நடந்துகொள்கிறீர்கள் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள், சுதந்திரமான சிந்தனை திறமையற்ற, மனித பச்சாதாபம் பெற இயலாத, மூளை இல்லாத முட்டாள்கள் போல, ou-வின் அணிவகுப்பு கட்டள நவீன கால ஹிட்லர்கள். உன்னை இப்படி பார்ப்பது உன் அறிவுக்கு அவமானம். உங்கள் முன்னோர்கள், அல்லது உங்கள் முன்னோர்கள் யாரேனும் இந்த கரிஷ் சால்வைகளால் போர்த்தப்பட்டு பள்ளி அல்லது கல்லூரிக்கு செல்வதை நீங்கள் பார்த்திருக்கிறீர்களா? இந்த காளான் ஆடைகள் எங்கிருந்து வரும்? எந்த ஆய்வகத்தில் அவர்கள் செய்தார்கள்?

 

கூட்டு கற்றல் பயிற்சி மற்றும் ஒத்துழைப்புடன் வாழ்நாள் முழுவதும் பிணைப்பை உருவாக்குவதை விட, இந்த பிரிவினை சக்திகள் காவி ஸ்கார்ஃப்களுடன் அணிவகுத்து ஒரு குறிப்பிட்ட உடை அணிந்த மாணவர்களை எதிர்க்க விரும்புகின்றன (ஹிஜாப் இங்கே, ஆனால் நாளை அது எதுவாகவும் இருக்கலாம். ) இந்த மதவாத சக்திகள் உங்களை தனித்தன்மை மற்றும் வெறுப்புடன் வாழ வைக்க முயற்சிக்கின்றன, அங்கு கற்றல் பாடங்கள் எதுவும் ஆக்கப்பூர்வமாகவும் குறிப்பிடத்தக்கதாகவும் இருக்காது ஏனெனில் இது உண்மையான கல்விக்கு முரணானது.

 

நினைவில் கொள்ளுங்கள் அன்பானவர்களே, இவ்வளவு வெறுப்பைப் பழகும் சமூகம் தன்னை ஒரு ஆரோக்கியமான சமூகம் என்று சொல்லிக்கொள்ள முடியாது. மகிழ்ச்சியாக, திருப்தியாக, ஆரோக்கியமாக இருக்கும் மக்கள் சமூகமாக அது ஒருபோதும் இருக்க முடியாது. பிரிவினை மற்றும் வெறுப்பின் நோயற்ற வழிப்பாடல்களை நீங்கள் பின்பற்றினால், உங்கள் கற்பனைகள் திகைக்கப்படுகின்றன, உங்கள் கருத்துக்கள் சிதைக்கப்படுகின்றன. வெறுப்பு எப்போதுமே தீங்கு விளைவிக்கும் என்ற அடித்தளத்தில் தொடங்குகிறது, அது முஸ்லிம்கள், தலித்துகள், ஆதிவாசிகள், பெண்கள், அல்லது வேறு எவருக்கும் எதிராக இருந்தாலும். நமது தற்போதைய திறன்கள் என்ன என்பதைக் கடந்து செல்ல கல்வி நமக்கு வாய்ப்புகளை வழங்குகிறது, மேலும் குறிப்பிடத்தக்க வித்தியாசமான ஒன்றை கற்பனை செய்து பார்க்க, வெறுப்பு மற்றும் பிரிவினை சக்திகளை மறுக்க நமக்கு இந்த வாய்ப்பு கிடைத்துள்ளது, பிரத்யேக கட்டமைப்புகளை பராமரிக்க விரும்பும் சக்திகள் நாம் புதிதாக ஒன்றை கற்பனை செய்ய விரும்பாத சக்திகள் மீது மற்றும் அடக்குமுறை. அவர்கள் நாம் பழைய கைதிகளாக மாற விரும்புகிறார்கள். நீங்கள் இந்த சிறைச்சாலைகளை நொறுக்குவது நல்லது.

 

ஹிஜாப் அணிந்திருக்கும் உங்கள் சகோதரிகளுடன் நில்லுங்கள். அவர்கள் முஸ்லிம் பெண்களை உங்கள் எதிரிகளாக காட்டுகிறார்கள் - இந்த வெறுப்பு பிரச்சாரத்தை விடாதீர்கள். அவர்கள் உங்களை கவனச்சிதற வைக்க விரும்புகிறார்கள் ஏனெனில் இளைய தலைமுறையை முன்னிறுத்தும் உண்மையான கேள்விகளில் கவனம் செலுத்துவதை அவர்கள் தடுக்க விரும்புகிறார்கள்: நமது பொருளாதாரத்திற்கு என்ன நடக்கிறது? நமது எதிர்காலத்திற்கான வேலைகளை எங்கே தேடப் போகிறோம்? நீங்கள் தொலைந்து போவீர்களா, எந்த தலைமுறையும் இந்த கவனச்சிதறல்கள் உங்கள் உரிமை என்ன என்று உங்களை அலைக்கழிப்பதில் இருந்து விலக்கி வைக்கிறது: தரம் மற்றும் இலவச கல்வி, வேலை, எதிர்காலத்தின் வாக்குறுதி.

 

நினைவில் கொள்ளுங்கள், நீங்கள் அதற்காக போராடவில்லை என்றால் இளைஞர்களுக்கு எதிர்காலம் இல்லை.

 

டாக்டர் மீனா கந்தசாமி

(எழுத்தாளர், சமூக ஆர்வலர்)

 

2 comments:

Dr.Anburaj said...

டாக்டா் மீனா கந்தசாமி ஒரு இந்து. அதனால்தான் இப்படி ஒரு இதயத்தை பிழியும் கடிதத்தை வரைந்திருக்கின்றாா். வாழ்க.

டாக்டா் மீனா கந்தசாமி க்கு பல அறியாமை உள்ளது. இந்துக்களை 1400 ஆண்டுகளாக அரேபிய மதத்தவர்கள் காபீர்கள் என்று இழிவு படுத்துகிறார்கள் என்ற தகவல் அறியாத பேதை. ஆங்கிலத்தில் கணவனுக்கு துரோகம் செய்யும். . .பெண்ணை INFIDEL என்று சொல்வார்கள்.காபீர்கள் என்ற சொல்லுக்கு இந்துக்கள். . .இன்பிடல்கள் என்று சொல்வது எவ்வவளவு கொடூரமான வெறுப்பை தூண்டும் பிரச்சாரம் என்பதை அறிந்த பின் மீனா கந்தசாமி அதற்கும் ஒரு கடிதம் எழுதினால் . . .சுவனப்பிரியன் பதிவிட மாட்டாா்.

Dr.Anburaj said...

நினைவில் கொள்ளுங்கள் அன்பானவர்களே, இவ்வளவு வெறுப்பைப் பழகும் சமூகம் தன்னை ஒரு ஆரோக்கியமான சமூகம் என்று சொல்லிக்கொள்ள முடியாது. மகிழ்ச்சியாக, திருப்தியாக, ஆரோக்கியமாக இருக்கும் மக்கள் சமூகமாக அது ஒருபோதும் இருக்க முடியாது.
இந்த கருத்து சரியானதே.
1) ஹிந்துக்களை காபீரகள் என்று இழிவு படுத்தும் முஸ்லீம்களுக்கும் இது பொருந்தும்.
1) சீருடை அணிந்து வரும் முஸ்லீம் பெண்ணை யாரும் தடுக்கவில்லை.
2) முகத்தை மறைத்து வாழும் ஒரு வாழ்க்கை முட்டாள்தனமானது.மிகவும் செயற்கையானது.
3) கண்ணியமாக உடை அணிந்தால் போதுமானது.
4) உழைத்து சாப்பிடும் பெண்கள் ஹஜாப் எல்லாம் அணிய முடியாது. முஸ்லீம் பெண்கள் உழைக்கும் மகளீா் அல்ல. ஹஜாப் அணிவதே ஒரு சாதிய. .அரேபிய மதவாக மக்களின் அடையாளமாகத்தான் பார்க்கப்படுகிறது.. . . தறபெருமை மனப்பான்மைதான் காரணம்.
5. ஹிந்து மட்டுமே சாதி வட்டார அமைப்புகளின் பிடியில் சிக்காமல் சுதந்திரமாக வாழ்கிறான். ஆனால் முஸ்லீம்கள் ஜமாத்திற்கு அடிமை.கிறிஸ்தவர்கள் திருச்சபைக்கு அடிமை.
6) இசுலாத்தை விட்டு வேண்டாம் என்று விலகிச் சென்றவர்கள் அனைவரும் கொல்லப்பட்டாா்கள் என்பதை மீனா கந்தசாமி அறியமாட்டாா்.தங்கள் தந்தை ஆாஎஸஎஸ இயக்கத்தில் இருந்து வெளியேறியதற்காக யாரும் அவரை கொலை செய்யவில்லை. அமைப்புகளுக்குள் சிக்கிக்கொண்ட அனைவருக்கும் 100 சதம் சுதந்திரம் கிடைக்காது.
7) ஆப்கானிஸ்தானில் பாக்கிஸ்தானில். . .பங்களாதேஷ்யில் ஹிந்து அழிப்புக்கான காரணங்களை மீனாகந்தசாமி அறியமாட்டாா்.

பாவம். . ..அம்மா முலையில் பால் குடிக்கும் பக்குவத்தில் உள்ள மீனா கந்தசாமி எழுதிய கவிதையில் பல தவறுகள்.அரேபிய அடிமைத்தனம் இரத்தத்தில் ஊறிவிட்டது.